PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA CHẤT LƯỢNG CAO HÀNG ĐẦU HÀ NỘI

Nổi mụn cứng ở vùng kín_cẩn thận mang trọng bệnh

Tác giả: Nguyễn Phương Hồng Đánh giá: Bài viết có ích: 3167 lượt bình chọn Lượt chia sẻ: 397 lượt chia sẻ Bài viết: 1006 lượt tìm kiếm trong ngày

Khi thấy triệu chứng nổi mụn cứng ở vùng kín, nhiều người chủ quan cho rằng đây là dấu hiệu dị ứng, bệnh lý da liễu thông thường chỉ cần sử dụng thuốc bôi là khỏi. Tuy nhiên, theo chuyên gia y tế cảnh báo: nổi mụn cứng ở vùng kín là biểu hiện điển hình của một số bệnh lý như: sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… không thể coi thường.

Nguyên nhân nổi mụn cứng vùng kín

Trao đổi về vấn đề này, thạc sĩ, bác sĩ Trương Thị Vân- nguyên trưởng khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, nay công tác tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế Hà Nội cho biết những thông tin chính sau đây:

Nổi mụn cứng vùng kín có thể là mụn thịt, mụn nước,… Nếu như những mụn cứng chỉ xuất hiện một vài nốt nhỏ và nhanh chóng kết thúc thì có thể do dị ứng với nguồn nước, xà phòng, chất tẩy rửa,… Tuy nhiên, nếu như mụn cứng xuất hiện kèm theo những dấu hiệu khác như: sưng tấy, đau rát vùng kín, chảy dịch mùi hôi,… thì có thể do bệnh lý gây nên không thể xem thường. Cụ thể như sau:

1. Bệnh sùi mào gà

Là bệnh phổ biến gây nên triệu chứng nổi mụn cứng vùng kín. Mụn sùi mào gà có màu đỏ hoặc đỏ hồng, ban đầu mọc rải rác tại bộ phận sinh dục gồm (âm hộ, âm đạo, môi lớn,…) kích thước 1-2mm không ngứa, không đau, khi chạm vào dễ chảy máu.

Sau một thời gian nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, những mụn thịt sẽ phát triển nhanh chóng, tụ lại từng đám lớn như hoa súp lơ, mào gà,… Những mụn thịt khi va chạm, sang chấn gây vỡ dẫn tới sang chấn, bội nhiễm, chảy dịch mùi hôi thối khó chịu.

Sùi mào gà nếu không sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiều biến chứng. Đầu tiên phải kể đến biến chứng viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục như: viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm buồng trứng,… dẫn tới vô sinh- hiếm muộn. Đặc biệt, sùi mào gà có thể dẫn tới ung thư âm đạo, CTC nếu như chị em mắc bệnh sùi mào gà tuyp 16, 18.

2. Bệnh mụn rộp sinh dục

Nổi mụn cứng vùng kín là những mụn nước như hạt tấm, hạt kê mọc rải rác tại bộ phận sinh dục. Sau một vài ngày, những mụn nước này sẽ phát triển nhanh chóng, tụ lại thành từng đám như những chùm nho. Khi mụn nước bị vỡ gây lở loét có mùi hôi khó chịu.

Mụn rộp sinh dục nếu không sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị, virus có thể lây lan gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa (viêm âm đạo- âm hộ- viêm CTC, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ…), nguy cơ gây vô sinh- hiếm muộn.

3. Viêm nang lông

Viêm nang lông thường gặp ở chị em phụ nữ độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân do chị em không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc đồ lót quá chật chội gây bí bách, khó chịu vùng kín,…Tình trạng này xảy ra do tuyến mồ hôi bít tắc. Viêm nang lông có thể gặp ở nhiều vị trí trên cơ thể trong đó có vùng kín. Khi mắc bệnh, chị em thường gặp phải dấu hiệu ngứa vùng kín, nổi mụn đỏ ở lỗ chân lông xuất hiện xung quanh vùng kín, âm đạo.

Ngoài ra, tình trạng nổi mụn cứng vùng kín trong một vài trường hợp có thể do chị em mắc bệnh viêm phụ khoa gây nên. Một số bệnh như: viêm âm đạo, viêm CTC,… những bệnh lý này cần phải sớm thăm khám và hỗ trợ điều trị để tránh biến chứng vô sinh- hiếm muộn.

Kết Luận: Như vậy, chứng nổi mụn cứng vùng kín là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau. Vì thế, khi có dấu hiệu này, chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ bằng cách nhấp chuột TẠI ĐÂY hoặc đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh và có hướng khắc phục kịp thời.

ƯU ĐÃI KHÁM BỆNH LÝ BAO QUY ĐẦU DÀI, HẸP, NGHẸT, VIÊM 199.000đ

Gói khám

Hỗ trợ điều trị nổi mụn cứng ở vùng kín

Bác sĩ Vân nhấn mạnh: để hỗ trợ điều trị nổi mụn vùng kín hiệu quả cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe cụ thể của bệnh nhân mà bác sĩ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Khuyến cáo: Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về can thiệp hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà. Bởi, việc làm này có thể dẫn tới hỗ trợ điều trị sai thuốc, không đúng bệnh, dẫn tới khó khăn cho việc điều trị sau này. Đặc biệt chú ý không tự ý mua thuốc kháng sinh về tự hỗ trợ điều trị bệnh. Vì, thuốc kháng sinh được ví như con dao hai lưỡi, có thể dẫn tới kháng thuốc, nhờn thuốc, thậm chí trầm trọng hơn có thể dẫn tới sốc phản vệ,… rất nguy hiểm tới tính mạng. Chính vì thế, tất cả các loại thuốc sử dụng cần phải do bác sĩ chỉ định sau khi thăm khám.

Hiện nay, tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế 12 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đã và đang hỗ trợ điều trị hiệu quả nổi mụn cứng vùng kín bằng phương pháp kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại “phương pháp Đông Tây y kết hợp”. Cụ thể như sau:

Đối với bệnh sùi mào gà: sử dụng sóng cao tần của Mỹ để tiêu diệt mụn sùi. Máy cắt đốt điện cao tần ứng dụng phát xạ sóng điện cao tần định hướng 3.8MHz tiên tiến, hiện đại can thiệp vào vùng tổn thương nhằm cắt đứt chuỗi liên kết virus, nhiệt ma sát dao động ion (ở nhiệt độ thấp 40oC~70oC) có thể đạt được hiệu quả lát cắt mỏng ít gây tổn thương, tiêu diệt mụn sùi đã mọc và chuẩn bị mọc đồng thời ức chế sự phát triển của virus gây bệnh sùi mào gà.

Điều trị sùi mào gà công nghệ tiên tiến nhất

Đối với bệnh mụn rộp sinh dục: đối với bệnh mụn rộp tình dục cần phải sử dụng phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp. Sử dụng thuốc chuyên khoa Tây y đặc hiệu để loại bỏ tác nhân gây bệnh. Trong một số trường hợp cần sử dụng phác đồ Tây y phối hợp để loại bỏ triệu chứng bệnh lý, ngăn chặn sự phát triển của virus gây bệnh.

Đối với bệnh viêm nang lông: có thể sử dụng một số loại thuốc bôi hoặc thuốc uống để loại bỏ triệu chứng này. Thuốc sẽ do bác sĩ chỉ định cụ thể về liều lượng và cách dùng.

Kết hợp thuốc Đông y: Sau khi hỗ trợ điều trị bằng phương pháp Tây y, để ngăn chặn bệnh tái phát, bác sĩ sẽ kê thêm thuốc chuyên khoa đông y do bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền trực tiếp kê đơn và chỉ định liều lượng. Thuốc đông y có tác dụng tăng cường sức đề kháng, thông lâm, bổ huyết, hồi phục sức khỏe nhanh chóng đồng thời ngăn chặn bệnh tái phát.

Kết hợp điều trị bằng Đông y- ngăn chặn bệnh tái phát

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đơn vị trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội chuyên khoa sức khỏe sinh sản, thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục,… được người bệnh tín nhiệm tin tưởng lựa chọn. Với tiêu chuẩn mô hình phòng khám khách sạn cao cấp 4 sao, cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ, Đức,… đã được Sở Y tế kiểm duyệt trước khi sử dụng. Đặc biệt, phòng khám xây dựng mô hình y tế xanh hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức Y tế thế giới nhằm chống lại tác dụng phụ của thuốc men với tiêu chí (giảm tác dụng phụ của thuốc tây y trong quá trình điều trị, tăng cường sức đề kháng, cân bằng nội tiết tố, rút ngắn thời gian và chi phí điều trị đồng thời ngăn chặn bệnh tái phát).

Với những nỗ lực không ngừng, tập thể bác sĩ phòng khám Đa khoa Y Học Quốc Tế hướng tới xây dựng mô hình khuôn mẫu với dịch vụ y tế chất lượng, nhanh chóng- chính xác- hiệu quả; với mức chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tới số máy 0243.6611.888082.285.6886076.822.9898 để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí.

Phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế
  • Địa chỉ: 12 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0243.6611.888
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật ( 8h00 - 20h30 )
Bác sĩ
Đặt hẹn Online
Nhập từ khóa cần tìm kiếm