PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA CHẤT LƯỢNG CAO HÀNG ĐẦU HÀ NỘI

Bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không?

Tác giả: Trương Thị Vân Đánh giá: Bài viết có ích: 3370 lượt bình chọn Lượt chia sẻ: 343 lượt chia sẻ Bài viết: 1568 lượt tìm kiếm trong ngày

Lậu – căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh không chỉ gây nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể dẫn tới tử vong nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời. Do đó, nếu đang nghi ngờ mắc phải căn bệnh này, bạn cần tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không? Để tìm hiểu điều này, bạn đọc hãy xem ngay những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Hình ảnh triệu chứng phổ biến của bệnh lậu

Bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không?

Bác sĩ Đào Thế Tân, chuyên khoa Nam học – Ngoại tiết niệu, với hơn 40 năm kinh nghiệm, đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế 12 – 14 Kim Mã cho biết, bệnh lậu có thể chữa khỏi được nếu:

  • Người bệnh phát hiện bệnh sớm và thực hiện hỗ trợ điều trị ngay khi phát hiện bệnh.
  • Người bệnh thực hiện hỗ trợ điều trị tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, vững tay nghề, giàu kinh nghiệm có đầy đủ máy móc, trang thiết bị chuyên dụng cần thiết…
  • Người bệnh được áp dụng đúng phương pháp hỗ trợ điều trị và tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Thực tế cho thấy, nhiều trường hợp vì chủ quan, tự ý dùng thuốc hay áp dụng các phương pháp dân gian truyền miệng không rõ nguồn gốc khiến bệnh tình không những không khỏi mà còn ngày càng trở nên trầm trọng hơn, thường xuyên tái phát, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người bệnh.

Tự ý chữa bệnh lậu tại nhà có thể khiến bệnh ngày càng nặng hơn

Cách phát hiện bệnh lậu

Thông thường, sau khi nhiễm bệnh khoảng 2-7 ngày, tùy cơ địa của từng người, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng cấp tính của bệnh như:

– Nam giới: Đau dọc niệu đạo, tiểu dắt, tiểu buốt, nóng rát mỗi khi đi tiểu, nước tiểu đục; có dịch mủ chảy ra từ niệu đạo (thường vào sáng sớm); miệng sáo tấy đỏ, ngứa ngáy; đau khi cương cứng, đau khi xuất tinh…

– Nữ giới: Ra nhiều khí hư bất thường có màu trắng đục, vàng đục kèm mùi hôi khó chịu, ngứa rát, sưng đau bộ phận sinh dục…

Bệnh lậu nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lậu mãn tính rất dễ gây áp xe, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn (nam giới); viêm niêm mạc tử cung, viêm vòi trứng, viêm lộ tuyến CTC, áp xe phần phụ 2 bên (Nữ giới), nguy cơ biến chứng vô sinh – hiếm muộn.

Phụ nữ mang thai mắc bệnh lâu có thể lây truyền sang cho thai nhi khi sinh thường, trẻ sinh ra dễ mắc viêm kết mạc mắt dẫn đến mù lòa… Trường hợp nặng khi vi khuẩn lậu cầu xâm nhập gây viêm khớp, viêm màng não, nhiễm trùng máu, nguy cơ tử vong (trường hợp hiếm gặp).

bệnh lậu
Tiểu buốt, tiểu ra mủ là dấu hiệu điển hình của bệnh lậu

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu an toàn, hiệu quả

Căn cứ vào tình trạng bệnh lý của mỗi người, bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. Cụ thể, trường hợp mắc bệnh lậu cấp tính sẽ được chỉ định dùng thuốc Tây y chuyên khoa đặc hiệu để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh và cải thiện các triệu chứng của bệnh. Nhưng nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, tái phát nhiều lần kèm theo nhiều biến chứng nguy hiểm thì sẽ được chỉ định dùng thuốc Tây y chuyên khoa phối hợp để mang lại hiệu quả cao.

Phác đồ kháng sinh chuyên khoa hoặc kháng sinh phối hợp trong điều trị bệnh lậu giúp tiêu diệt nhanh vi khuẩn lậu cầu, ngăn chặn sự phát triển của chúng. Tuy nhiên, thuốc kháng sinh cũng có thể đồng thời tiêu diệt vi khuẩn có lợi, từ đó làm mất cân bằng nội tiết, vi khuẩn lậu cầu sẽ nhanh chóng nhân đôi và tiếp tục quay trở lại, tái phát. Hơn nữa, việc sử dụng quá nhiều kháng sinh, rất dễ xảy ra các tác dụng phụ, người bệnh mệt mỏi, suy yếu… sẽ là điều kiện thuận lợi khiến vi khuẩn lậu cầu quay trở lại.

Vì vậy, xu hướng điều trị lậu theo đúng tiêu chuẩn Y tế xanh đó là hạn chế tối đa sử dụng thuốc kháng sinh, tăng cường các biện pháp hỗ trợ để vừa ngăn chặn được tác nhân gây bệnh, vừa tăng sức đề kháng cho người bệnh, ngăn chặn bệnh tái phát. Theo đó, bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng thêm thuốc Đông y do trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa Y học cổ truyền kê đơn. Thuốc Đông y có tác dụng nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng đồng thời hạn chế tác dụng phụ của thuốc Tây y và ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

Phương pháp độc đáo này được các chuyên gia y tế đánh giá cao bởi tính an toàn đồng thời có thể mang lại hiệu quả chỉ bằng 1 liệu trình hỗ trợ điều trị duy nhất.

Sử dụng kháng sinh kết hợp đông y có thể chữa khỏi bệnh lậu

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế – địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh lậu uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ số 12 – 14 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội được Bộ Y tế cấp phép hoạt động trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, trong đó có bệnh lậu.

Phòng khám nhận được rất nhiều sự tin cậy của người dân thủ đô và các tỉnh thành lân cận bởi có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, từng công tác và làm việc tại các bệnh viện lớn của thủ đô. Hơn nữa, mô hình thăm khám của phòng khám còn được xây dựng theo tiêu chuẩn Y TẾ XANH mang tầm “bệnh viện khách sạn” với cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, đầy đủ phòng ban chuyên biệt (phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng chức năng, phòng lưu bệnh nhân…) được vệ sinh sạch sẽ và vô trùng đạt chuẩn cùng không gian rộng rãi, thoáng mát, đáp ứng mọi yêu cầu cho bệnh nhân và người nhà.

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế

Bên cạnh đó, phòng khám còn đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển hàng đầu trên thế giới như hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động, máy phân tích nước tiểu với 10 thông số… giúp việc chẩn đoán diễn ra nhanh chóng, cho kết quả chính xác lên tới 99,9%. Dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng, không mất thời gian đợi chờ. Thông tin cá nhân bảo mật. Chi phí niêm yết công khai minh bạch rõ ràng trên từng chuyên mục thăm khám theo đúng quy định của Sở Y Tế. Do đó, bạn có thể yên tâm thăm khám và hỗ trợ điều trị tại đây mà không cần lo lắng bất cứ vấn đề gì.

Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu thăm khám cho người dân, phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế duy trì thời gian làm việc từ 8h00 – 20h3030 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Để đặt lịch hẹn thăm khám trước, bạn có thể liên hệ đường dây nóng: 0243.6611.888082.285.6886076.822.9898.

Bệnh nhân luôn được đội ngũ bác sĩ, y tá chăm sóc nhiệt tình

Hi vọng bài viết đã giúp bạn đọc biết được Bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, bạn có thể nhấp chuột chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc liên hệ đường dây nóng: 0243.6611.888082.285.6886076.822.9898 để được các bác sĩ của Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế tư vấn cụ thể hơn (miễn phí).

Phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế
  • Địa chỉ: 12 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0243.6611.888
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật ( 8h00 - 20h30 )
Bác sĩ
Đặt hẹn Online
Bài viết mới
Nhập từ khóa cần tìm kiếm