PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA CHẤT LƯỢNG CAO HÀNG ĐẦU HÀ NỘI

Rối loạn kinh nguyệt sau khi phá thai do nguyên nhân nào?

Tác giả: Nguyễn Phương Hồng Đánh giá: Bài viết có ích: 3944 lượt bình chọn Lượt chia sẻ: 361 lượt chia sẻ Bài viết: 1317 lượt tìm kiếm trong ngày

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng thường gặp ở nhiều chị em sau khi phá thai. Đây có thể chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số biến chứng nghiêm trọng sau khi phá thai. Vậy cụ thể rối loạn kinh nguyệt sau khi phá thai do nguyên nhân nào? Cần phải làm gì khi gặp phải tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cụ thể về vấn đề này!

RỐI LOẠN KINH NGUYỆT SAU KHI PHÁ THAI LÀ HIỆN TƯỢNG NHƯ THẾ NÀO?

Rối loạn kinh nguyệt sau phá thai là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới không đều hoặc xuất hiện các dấu hiệu bất thường sau khi đình chỉ thai.

Các chị em có thể nhận biết tình trạng này thông qua những biểu hiện dưới đây:

  • Vòng kinh quá ngắn hoặc quá dài, thậm chí không thấy kinh nguyệt xuất hiện trở lại sau 6 tuần phá thai.
  • Lượng máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít. Thời gian ra máu kinh có thể chỉ kéo dài 1, 2 ngày hoặc trên 7 ngày.
  • Đau bụng dưới dữ dội trong thời gian có kinh
  • Máu kinh có màu nâu sẫm, đen, bị vón cục đi kèm với mùi hôi khó chịu.

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống sinh hoạt và sức khỏe của nữ giới. Do đó, khi thấy xuất hiện những dấu hiệu trên đây, các chị em nên chủ động đi thăm khám bác sĩ để được kiểm tra và có hướng xử lý phù hợp, giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

RỐI LOẠN KINH NGUYỆT SAU PHÁ THAI DO NGUYÊN NHÂN NÀO?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới sau khi phá thai có thể đến từ nhiều yếu tố, từ tâm lý đến sức khỏe:

  • Ảnh hưởng tâm lý

Việc phá thai là một quyết định vô cùng khó khăn đối với bất kỳ người phụ nữ nào. Sau khi đình chỉ thai, nhiều chị em sẽ rơi vào trạng thái buồn bã, lo lắng và tự trách bản thân. Điều này vô tình ức chế hoạt động của tuyến yên và khiến kinh nguyệt bị rối loạn.

  • Sự thay đổi nội tiết tố

Khi mang thai, nồng độ hormone estrogen và progesterone trong cơ thể nữ giới sẽ tăng lên để hỗ trợ thai nhi phát triển. Việc chấm dứt thai kỳ sẽ khiến nồng độ các hormone này bị suy giảm đột ngột, dẫn tới tình trạng mất cân bằng nội tiết tố. Từ đó, gây ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và khiến kinh nguyệt bị rối loạn.

  • Dính buồng tử cung

Việc nạo, hút thai không đúng kỹ thuật có thể gây tổn thương lớp đáy nội mạc tử cung, từ đó khiến hai mặt trước và sau thành tử cung bị dính lại với nhau. Điều này có thể gây cản trở quá trình tái tạo lớp niêm mạc tử cung, khiến số ngày hành kinh và lượng máu kinh chảy ra ít hơn bình thường. Thậm chí một số trường hợp dính buồng tử cung hoàn toàn còn gây vô kinh ở nữ giới.

  • Viêm nhiễm phụ khoa sau khi phá thai

Nguyên nhân của tình trạng này có thể do các dụng cụ y tế sử dụng trong quá trình thực hiện thủ thuật không được tiệt trùng kỹ càng. Hoặc do nữ giới không chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách sau khi phá thai nên đã tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây ra các bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu,…Từ đó, gây rối loạn kinh nguyệt.

  • Mang thai trở lại

Thông thường, sau khi phá thai khoảng từ 4 – 8 tuần, kinh nguyệt của nữ giới sẽ xuất hiện trở lại. Nếu các chị em quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp phòng tránh trong vòng 2 tuần sau khi phá thai và thấy kinh nguyệt đến chậm thì rất có thể là đã mang thai trở lại.

gif

CẦN PHẢI LÀM GÌ KHI BỊ RỐI LOẠN KINH NGUYỆT SAU KHI PHÁ THAI?

Như chia sẻ ở trên, tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau khi phá thai có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu hiện tượng này bắt nguồn từ vấn đề tâm lý, sự thay đổi nội tiết tố thì các chị em chỉ cần chú ý nghỉ ngơi, ăn uống khoa học, sinh hoạt điều độ là kinh nguyệt có thể sớm ổn định trở lại.

Tuy nhiên, nếu như tình trạng rối loạn kinh nguyệt xảy ra do các biến chứng sau phá thai thì nữ giới cần phải đi thăm khám bác sĩ để có biện pháp xử lý kịp thời. Nếu không thì sẽ có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của chị em.

Một trong những cơ sở y tế uy tín, tin cậy mà các chị em có thể tìm đến khi gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài sau khi phá thai đó là phòng khám Đa khoa Y Học Quốc Tế, số 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội.

Khi đến đây thăm khám, các chị em có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng chuyên môn và dịch vụ:

  • Nơi đây tập trung đội ngũ bác sĩ chuyên Sản phụ khoa đầu ngành, có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm, đã từng công tác nhiều năm tại các bệnh viện công lập lớn trên toàn quốc.
  • Phòng khám được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc thiết bị y tế hiện đại, tối tân, nhập khẩu 100% từ nước phát triển sẽ giúp tìm ra chính xác chính xác nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt. Từ đó, có thể đưa ra hướng điều trị hiệu quả, phù hợp.
  • Hệ thống cơ sở vật chất tại đây khang trang, sạch sẽ, tạo ra một không gian thăm khám thoải mái cho người bệnh.
  • Quy trình thăm khám nhanh gọn, giúp tiết kiệm thời gian, các chị em không cần phải chờ đợi lâu.
  • Mức chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết giá công khai và thường xuyên có những ưu đãi hấp dẫn.

Đối với tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài sau phá thai, các bác sĩ tại phòng khám sẽ dựa vào từng nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng và thể trạng sức khỏe của nữ giới để đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp nhất:

  • Đối với những trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa, bác sĩ sẽ chỉ định nữ giới sử dụng một số loại thuốc có tác dụng giúp tiêu viêm, ức chế sự phát triển và tiêu diệt tác nhân gây bệnh, đồng thời làm giảm nhanh các triệu chứng. Từ đó, giúp kinh nguyệt sớm khôi phục về trạng thái bình thường.
  • Đối với những trường hợp bị dính buồng tử cung, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật để tách phần tử cung bị dính và tái tạo lại buồng tử cung.
  • Kết hợp dùng thêm các bài thuốc y học cổ truyền có tác dụng bồi bổ khí huyết, tiêu viêm, cân bằng nội tiết, điều hòa kinh nguyệt, tăng sức đề kháng và hỗ trợ phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề “ Rối loạn kinh nguyệt sau khi phá thai do nguyên nhân nào?”. Mọi thắc mắc về vấn đề này, các bạn hãy vui lòng nhấp chuột chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 082.285.6886 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp và đặt lịch hẹn khám trước sớm nhất.

Phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế
  • Địa chỉ: 12 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0243.6611.888
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật ( 8h00 - 20h30 )
Bác sĩ
Đặt hẹn Online
Nhập từ khóa cần tìm kiếm